เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการบริหารองค์กรในปัจจุบัน "พนักงาน" เปรียบเสมือน "ทรัพย์สิน" ที่มีค่าขององค์กร การลงทุนใดๆก็ไม่คุ้มค่าเท่ากับการลงทุนกับพนักงาน เพราะถ้าเราไม่ลงทุนและจะหวังผลกำไ...
การจัดการระบบข้อมูลสารสนเทศ
MIS (Management Information System)
MIS คืออะไร
ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (Management Information System) หรือ MIS คือระบบที่ให้สารสนเทศที่ผู้บริหารต้องการ เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะรวมทั้ง สารสนเทศภายในและภายนอก สารสนเทศที่เกี่ยวพันกับองค์กรทั้งในอดีตและปัจจุบัน รวมทั้งสิ่งที่คาดว่าจะเป็นในอนาคต นอกจากนี้ระบบเอ็มไอเอสจะต้อง ให้สารสนเทศ ในช่วงเวลาที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้ผู้บริหารสามารถตัดสินใจในการวางแผนการควบคุม และการปฏิบัติการขององค์กรได้อย่างถูกต้อง